Ngày 13/12, Sở VHTTDL Quảng Bình, Sở VHTTDL Hà Nội và Tổng cục Du lịch đã tổ chức xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Bình cho biết: Tỉnh xác định du lịch là động lực cho phát triển kinh tế địa phương. Chính vì vậy, Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ du lịch… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Bên cạnh đó, tỉnh cũng tiếp tục đổi mới, xây dựng cơ chế thu hút đầu tư trong du lịch, phát triển hạ tầng du lịch, mở rộng không gian và thị trường để thu hút khách. “Quảng Bình chú trọng thị trường nội địa, trong đó có thị trường Hà Nội, chính vì vậy, việc lắng nghe góp ý từ các doanh nghiệp du lịch Hà Nội sẽ là dịp để nâng cấp sản phẩm dịch vụ du lịch cho phù hợp với thị hiếu khách hàng”, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết.
Tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình đến trong năm 2013 ước đạt 120.000 lượt, tăng 15%, trong đó khách quốc tế ước đạt 36.700 lượt, tăng 23%. Doanh thu du lịch ước đạt 1.200 tỷ đồng, tăng 138%.
Trong năm 2014, Quảng Bình phấn đấu đón 1,3 triệu lượt khách, trong đó có 40.000 lợt khách quốc tế.
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá: Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Quảng Bình trở thành một điểm đến khu vực Bắc Trung bộ với định hướng phát triển bền vững, bên cạnh thị trường nội địa, Quảng Bình đang thu hút khách quốc tế, trong đó có khách Thái Lan đến du lịch qua đường bộ. Với cách làm của Quảng Bình, tiềm năng của tỉnh đang được đánh thức. Du khách đánh giá Quảng Bình là “vương quốc hang động của thế giới”, được nhiều khách quốc tế mong đến du lịch, thám hiểm.
Xuân Cường
Comments