“Chúng tôi thấy rằng đây là ý tưởng tuyệt vời”, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã đánh giá về việ quảng bá Sơn Đoòng trên chương trình truyền hình nổi tiếng Good Morning America của đài ABC, Mỹ vào ngày 13-5.
Theo đó, ông Tuấn cho hay: “Chúng tôi đánh giá cao việc tỉnh Quảng Bình đã hợp tác cùng kênh truyền hình ABC của Mỹ để thực hiện việc phát sóng trực tiếp những hình ảnh kỳ vỹ của hang Sơn Đoòng đến 6 triệu khán giả Mỹ và hàng trăm triệu khán giả trên toàn thế giới. Hang Sơn Đoòng cùng với vịnh Hạ Long có thể nói là những di sản thiên nhiên thế giới “độc nhất vô nhị” không chỉ ở Việt Nam mà còn ở tầm vóc toàn cầu”.
Cũng qua “hiện tượng” Sơn Đoòng, ông Tuấn khuyến khích các địa phương có các hoạt động quảng bá tương tự.
Tại buổi họp báo ngày 15-5, Tổng Cục du lịch cũng đã thông tin đến báo chí về chế độ báo cáo thống kê du lịch và công bố kết quả điều tra khách du lịch quốc tế đến năm 2014.
Theo đó, trong 4 tháng đầu năm 2015 số lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 2,7 triệu lượt (giảm 12,5 %) so với năm 2014. Tuy nhiên, số lượng khách nội địa lại có con số tăng trưởng ấn tượng. Ông Tuấn lý giải, việc tăng trưởng khách nội địa có tác động rất lớn của các ngày nghĩ lễ dài ngày.
Theo : PLOL
Comments